0
Icon Empty

Vui lòng đăng nhập để xem thông báo

0
Icon Cart

Vui lòng đăng nhập để mua hàng

0

đ

Các bệnh hại trên lúa

Thiên nhiên Nà Hẩu: Tuyệt tác đại ngàn và những nấc thang xanh

Thiên nhiên Nà Hẩu: Tuyệt tác đại ngàn và những nấc thang xanh

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu trở thành một điểm du lịch sinh thái, nơi du khách thỏa sức....

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu trở thành một điểm du lịch sinh thái, nơi du khách thỏa sức khám phá nét văn hóa truyền thống của đồng bào Mông.

Hiện nay tuyến đường nhựa từ trung tâm huyện Văn Yên đến trung tâm Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu giúp người dân và du khách đi lại khá thuận tiện. Trên hành trình đến khu bảo tồn, du khách có thể dừng chân, tham quan những rừng quế tại xã Đại Sơn. Ảnh: Thanh Miền.

Hiện nay tuyến đường nhựa từ trung tâm huyện Văn Yên đến trung tâm Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu giúp người dân và du khách đi lại khá thuận tiện. Trên hành trình đến khu bảo tồn, du khách có thể dừng chân, tham quan những rừng quế tại xã Đại Sơn. Ảnh: Thanh Miền.

Nằm ở độ cao trung bình từ 600 - 700m so với mực nước biển, nơi cao nhất 1.800m, nơi thấp nhất 200m nên địa hình của Nà Hẩu bị chia cắt mạnh, tạo thành rất nhiều khe suối và có nhiều hang động, thác nước đẹp như thác Bản Tát, thác Suối Tiên, hang Dơi... Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu với tổng diện tích tự nhiên là 16.950 ha, nằm trên địa bàn 4 xã Nà Hẩu, Đại Sơn, Mở Vàng và Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), có hệ sinh thái rừng tự nhiên phong phú, đa dạng mang tính điển hình của vùng núi phía Bắc Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Ảnh: Thanh Miền.

Nằm ở độ cao trung bình từ 600 - 700m so với mực nước biển, nơi cao nhất 1.800m, nơi thấp nhất 200m nên địa hình của Nà Hẩu bị chia cắt mạnh, tạo thành rất nhiều khe suối và có nhiều hang động, thác nước đẹp như thác Bản Tát, thác Suối Tiên, hang Dơi... Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu với tổng diện tích tự nhiên là 16.950 ha, nằm trên địa bàn 4 xã Nà Hẩu, Đại Sơn, Mở Vàng và Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), có hệ sinh thái rừng tự nhiên phong phú, đa dạng mang tính điển hình của vùng núi phía Bắc Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Ảnh: Thanh Miền.

Hiện rừng tự nhiên vẫn còn trên 30 loài thực vật khác nhau, trong đó có những loài cây gỗ quý hiếm như lát hoa, pơ mu... phát triển chủ yếu ở độ cao 700m trở lên. Ảnh: Thanh Miền.

Hiện rừng tự nhiên vẫn còn trên 30 loài thực vật khác nhau, trong đó có những loài cây gỗ quý hiếm như lát hoa, pơ mu... phát triển chủ yếu ở độ cao 700m trở lên. Ảnh: Thanh Miền.

Thời điểm ruộng bậc thang trở nên đẹp nhất là khi bình minh bắt đầu ngày mới hoặc khoảnh khắc hoàng hôn của mỗi ngày. Ảnh: Thanh Miền.

Thời điểm ruộng bậc thang trở nên đẹp nhất là khi bình minh bắt đầu ngày mới hoặc khoảnh khắc hoàng hôn của mỗi ngày. Ảnh: Thanh Miền.

Tháng 7 là thời điểm thời người dân Nà Hẩu (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) làm đất cấy lúa vụ hè thu. Người cày bừa, người nhặt cỏ, trên khắp cánh đồng ruộng bậc thang hùng vĩ mùa nước đổ. Ảnh: Thanh Miền.

Tháng 7 là thời điểm thời người dân Nà Hẩu (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) làm đất cấy lúa vụ hè thu. Người cày bừa, người nhặt cỏ, trên khắp cánh đồng ruộng bậc thang hùng vĩ mùa nước đổ. Ảnh: Thanh Miền.

Bức tranh ngày mùa ở miền cao sơn gắn với nét đẹp lao động trong sản xuất lúa của đồng bào Mông là đặc trưng văn hóa của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Miền.

Bức tranh ngày mùa ở miền cao sơn gắn với nét đẹp lao động trong sản xuất lúa của đồng bào Mông là đặc trưng văn hóa của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Thanh Miền.

Bên cạnh đó, khi đến khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, du khách còn được đắm mình trong dòng thác Suối Tiên ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh của thôn 2 (Khe Tát). Ảnh: Thanh Miền.

Bên cạnh đó, khi đến khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, du khách còn được đắm mình trong dòng thác Suối Tiên ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh của thôn 2 (Khe Tát). Ảnh: Thanh Miền.

Những ngày hè, thác Suối Tiên luôn thu hút rất đông khách du lịch để được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong veo và cảm nhận những giai điệu du dương được cất lên từ tiếng thác đổ, gió núi và tiếng hót của muôn loài chim trong một không gian thật thanh bình. Ảnh: Thanh Miền.

Những ngày hè, thác Suối Tiên luôn thu hút rất đông khách du lịch để được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, trong veo và cảm nhận những giai điệu du dương được cất lên từ tiếng thác đổ, gió núi và tiếng hót của muôn loài chim trong một không gian thật thanh bình. Ảnh: Thanh Miền.

Địa phương đang khai thác các điểm du lịch khám phá hang động, đến nay, trên địa bàn xã thành lập được 2 hợp tác xã gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu, Hợp tác xã Dược liệu và Du lịch Nà Hẩu Xanh vừa để phát triển nhiều sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của xã vừa phục vụ dịch vụ du lịch. Ảnh: Thanh Miền.

Địa phương đang khai thác các điểm du lịch khám phá hang động, đến nay, trên địa bàn xã thành lập được 2 hợp tác xã gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu, Hợp tác xã Dược liệu và Du lịch Nà Hẩu Xanh vừa để phát triển nhiều sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của xã vừa phục vụ dịch vụ du lịch. Ảnh: Thanh Miền.

Rất nhiều món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Mông. Tháng 4/2022, 'Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát - Nà Hẩu' đã được tỉnh Yên Bái công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Ảnh: Thanh Miền.

Rất nhiều món ăn mang đậm bản sắc dân tộc Mông. Tháng 4/2022, "Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát - Nà Hẩu” đã được tỉnh Yên Bái công nhận là sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Ảnh: Thanh Miền.

Icon Interest

Giá và ưu đãi tốt nhất

Đơn hàng 1 triệu trở lên

Icon Interest

Giao hàng miễn phí

Dịch vụ tuyệt vời 24/7

Icon Interest

Ưu đãi tuyệt vời

Khi bạn đăng ký

Icon Interest

Chủng loại đa dạng

Giảm giá lớn

Icon Interest

Dễ dàng hoàn trả

Trong vòng 30 ngày